Du lịch tình yêu

http://dulichtinhyeu.com


Kinh nghiệm du lịch Bắc Kinh

Du lịch Bắc Kinh tự túc có rất nhiều kinh nghiệm hữu ích bỏ túi cho bạn trước mỗi chuyến đi, bạn không còn lo lắng xem mình đi như thế nào, ở đâu hay ăn gì ở Bắc Kinh giữa thành phố của một đất nước có 1,6 tỷ dân chỉ nói một ngôn ngữ duy nhất.
Kinh nghiệm du lịch Bắc Kinh
Du lịch Bắc Kinh tự túc có rất nhiều kinh nghiệm hữu ích bỏ túi cho bạn trước mỗi chuyến đi, bạn không còn lo lắng xem mình đi như thế nào, ở đâu hay ăn gì ở Bắc Kinh giữa thành phố của một đất nước có 1,6 tỷ dân chỉ nói một ngôn ngữ duy nhất.
Du lịch Bắc Kinh 4 ngày

BẠN ĐI BẮC KINH VÀO MÙA XUÂN VÀ MÙA THU

Với nhiều năm làm tour du lịch trung quốc và đưa rất nhiều đoàn khách từ Việt Nam sang bằng đường bộ, đường bay tôi khuyên bạn nên đi du lịch Bắc Kinh vào mùa xuân và mùa thu là đẹp nhất, ấn tượng và để lại nhiều lưu luyến.

Hoa Đào mùa xuân Trung Quốc

Bạn đi du lịch Bắc Kinh tự túc vào mùa xuân từ tháng 3 cho hết tháng 5 là thời điểm rất đẹp, khí hậu mát mẻ, có nắng nhẹ, nhiệt độ không quá thấp. Tuy nhiên nhiệt độ có thể thay đổi đột ngột giữa ngày và đêm như vậy bạn nên mang theo áo khoác mỏng, áo thun dài tay và quần áo thật đơn giản gọn nhẹ thôi nhé. Chỉ vừa đủ mặc vì bạn còn mua nhiều đồ mới cho mình.

Du lịch Bắc Kinh mùa thu

Mùa thu đến với Bắc Kinh rất ngắn chính thưc chỉ khoảng hơn một tháng nó bắt đầu từ đầu tháng 9 cho đến giữa tháng 10 nhưng tiết trời và quang cảnh thật sự đẹp và làm say đắm lòng bao người. Vào cuối tháng 10 nhiệt độ giảm rất nhanh do đón những cơn gió lạnh từ cực bắc thổi về.

Bạn nên chuẩn bị quần áo, tư trang giống như mùa xuân tuy nhiên nên mang áo khoác dày hơn nếu bạn muốn dạo bộ vào buổi tối hoặc ngồi ngắm cảnh ở một nơi thoáng gió.

Còn mùa hè và mùa đông thì sao? Mùa hè ở Bắc Kinh kéo dài từ tháng 6 cho đến cuối tháng 8, nắng nóng từ 28 đến 40 độ tùy vào tình hình khí hậu các năm khác nhau, mùa hè thường có mưa, bão chính vì vậy bạn nên xem dự báo thời tiết trước khi ra khỏi khách sạn để kế hoạch đi chơi không bị đổ bể và nhớ mang theo một chiếc ô phòng thân.

Mùa đông Bắc Kinh

Nhưng đến mùa đông thì nhiệt độ có nơi 0°C thấp nhất  âm vài °C, có những nơi gần Nga nhiệt độ giảm xuống -20°C. Mùa đông ở Bắc Kinh vẫn có nắng chói chang tuy nhiên lại lạnh cóng vậy bạn nên chuẩn bị thật kỹ khi ra ngoài nhé, áo ấm, giày ấm, mũ len, găng tay chắc chắn phải có rồi.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN Ở BẮC KINH

Một kinh đô phát triển về kinh tế, chính trị, văn hóa, giao thương và dân số đông chính vì vậy giao thông ở Bắc Kinh rất hiện đại giúp khách du lịch đến Bắc Kinh dễ dàng sử dụng các phương tiện như tàu điện ngầm, tàu điện trên cao, xe bus điện, xe bus, taxi. 

Tuy nhiên tôi khuyên bạn nên sử dụng hai phương tiện chính đó là tàu điện ngầm và xe bus để di chuyển giữa các khu vực và thành phố. Nó tiết kiệm rất nhiều chi phí và thời gian cho bạn.

Đi tàu điện ở Bắc Kinh

Tàu điện ngầm một hệ thống vận tải phục vụ đại đa số người dân ở Bắc Kinh và các thành phố lân cân vào Bắc Kinh làm việc. Ở Bắc Kinh có 21 tuyến tàu điện ngầm chính và một số tuyến trên cao đi sân bay, các tuyến đều có điểm dừng tại các trung tâm. Vào những giờ cao điểm tại các ga tàu điện ngầm thường quá tải vì vậy bạn nên tới sớm hơn vài phút, mua vé tàu điện tại quầy tự động trả tiền và nhận vé xèng bằng nhựa theo đúng tuyến, đúng line.

Vé tàu điện ngầm ở Bắc Kinh

Bạn đi du lịch Bắc Kinh tự túc, bạn mua vé tàu điện ngầm 3 tệ cho 6km đầu tiên, 4 tệ cho 6km - 12km, 5 tệ cho 12-22km và cứ thêm 2 tệ cho 20km bổ sung. Các điểm dừng của tàu điện đều có thông báo bằng tiếng Trung và tiếng Anh.

Bạn đi theo chỉ dẫn ở bảng, qua cửa soát vé tới line mình cần đứng và chờ lên tàu thôi. Thật đơn giản tuy nhiên nếu chưa đi lần nào chắc chắn bạn sẽ gặp khó khăn, nếu gặp bạn nên hỏi mấy anh mặc quân phục hoặc mấy cô bán vé tại quầy họ sẽ chỉ cho bạn.

Ví dụ một số line chính:
Line 1 (East-West Line): Sihuidong – Pingguoyuan
Full Length: 31 kilometers (19 miles)
Main Stops: Wukesong, Gongzhufen, Military Museum, Xidan, Tiananmen, Wangfujing, Jianguomen, Yonganli, Guomao

Line 2 (Circle Line): (it is a line running beneath the 2nd Ring Road.)
Full Length: 23 kilometers (14 miles)
Main Stops: Xizhimen, Drum Tower, Dongzhimen, Chaoyangmen, Jianguomen, Railway Station, Qianmen, Xuanwumen, Fuxingmen, Fuchengmen
 
Line 4: Anheqiao North – Gongyixiqiao
Full Length: 28.14 kilometers (17.5 miles)
Main Stops: Yuanmingyuan, Beijing University East Gate, Zhonguancun, Renmin University, National Library, Zoo, Xizhimen, Xinjiekou, Xisi, Xidan, Xuanwumen, Caishikou, South Railway Station, Majiabao

Và nhiều line đi đến các điểm dừng khác mà tôi không tiện nói trong bài viết này. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về hệ thống line trên google giúp tôi nhé.

Bạn đi xe Bus và taxi 

Xe bus ở Bắc Kinh là phương tiện được sử dụng rộng rãi nhất và có chi phí thấp, tuy nhiên các chuyến xe vẫn chật cứng và tình hình giao thông dày đặc khiến chuyến đi của bạn có thể trễ hàng giờ do kẹt xe.

Đến năm 2018 có khoảng 1,200 tuyến bus và có 29,600 xe phục vụ ở mỗi điểm dừng sẽ có loa phát bằng tiếng Trung và tiếng Anh.

Đón khách bus

Còn taxi thì sao?
Bạn bắt taxi ở Bác Kinh rất dễ và tiện lợi cho việc đi lại ngắn, quãng đường vòng không có bus hoặc tàu điện ngầm. Tuy nhiên vào các giờ cao điểm sáng từ: 7:00 - 9:00 và chiều tối từ 17:00 - 20:00 tôi khuyên bạn không nên đi taxi mà hãy chọn phương tiện khác vì tình trạng kẹt xe rất trầm trọng.

Giá taxi: 13 tệ cho 3km đầu tiên, thêm 2 tệ cho mỗi km tiếp theo. Vào các giờ cao điểm kẹt xe, bạn phải trả tiền chờ nữa nói chung đi taxi khá là đắt các bạn ạ.

Bảng giá taxi:
 
Điểm đến Khoảng cách Khoảng giá
Capital Airport 30km (19mi) 100 - 120 tệ
Nanyuan Airport 13km (8mi) 50-60 tệ
Summer Palace 20km (12mi) 60 tệ
Fragrant Hills Park 28km (17mi) 90 tệ
Badaling Great Wall 70km (43mi) 500 - 600 tệ khứ hồi
Mutianyu Great Wall 70km (43mi) 500 - 600 tệ khứ hồi

Bạn nên đứng tại các điểm bắt taxi và xếp hàng đến lượt nhé, không giống ở Việt Nam taxi lộn xộn bắt khách đâu. Bạn có thể tải và cài app để đặt taxi dễ dàng hơn cũng giống như Uber và Grab.

CHUẨN BỊ ĐI BẮC KINH
Du lịch Bắc Kinh Trung Quốc tự túc bạn nên chuẩn bị những gì? Đi bằng phương tiện gì? mang gì sang Bắc Kinh? đó là một vài câu hỏi trong vô số các câu hỏi đang đợi chúng ta trả lời trong hành trình. Như bài trước tôi đã nói tuy nhiên tôi copy sang đây để các bạn đỡ mất công tìm kiếm và đọc luôn cho nhanh.
  • Chuẩn bị hội chiếu và làm visa:

    Bạn nên có một cuốn hộ chiếu phổ thông còn thời hạn trên 6 tháng và còn một vài trang trắng để dán visa và đóng dấu xuất nhập cảnh. Bạn cần làm visa nhập cảnh Trung Quốc tại 46 Hoàng Diệu, Ba Đình.
    Bạn ở TP.HCM đến 175 Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, Hồ Chí Minh điện thoại:  028 3829 2459. 
    Nếu ở Đà Nẵng bạn đến: Lô số 4 – 5 – 6 – 7 – 8 đường Trần Trọng Khiêm (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn)
    Với thời gian làm việc: 07 ngày không kể ngày nghỉ, bạn sẽ có visa và được dán trực tiếp lên hộ chiếu với đầy đủ yêu cầu như sau: Hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng, ảnh 3,6 x 4,5cm phông nền trắng, HĐ lao động, giấy nghỉ phép, booking vé xe, booking khách sạn tại Trung Quốc.

    Chuẩn bị đi Trung Quốc
  • Chuẩn bị hành lý: 

    Vali / Balo: Đối với các bạn đi du lịch tự túc việc chuẩn bị hành lý cực kỳ quan trọng trong mỗi hành trình, bạn nên mang gọn nhẹ để dễ di chuyển lên xe bus hay lên tàu điện. Tùy vào mùa bạn đến Trung Quốc và tùy vào mục đích đi trải nghiệm khám phá hay du lịch mua sắm bạn chọn mang balo hoặc vali sao cho phù hợp.
    Thuốc: Bạn nên có một ngăn riêng để các loại thuốc cần thiết như cảm cúm, giảm đau, đi ngoài, ngăn để dụng cụ cá nhân sạc điện thoại, pin dự phòng, kem đánh răng và bàn chải....
    Quần áo: Quần áo nên gấp gọn hoặc cuộn tròn và để riêng từng ngăn, ngăn đồ lót, đồ cộc, đồ dài tay...Để đảm bảo lấy sẽ dễ và không bị rối.
  • Chuẩn bị tiền:

    Tiền nhân dân tệ là thứ duy nhất có thể mua, bán, trao đổi hàng hóa ở Trung Quốc. Ở các thành phố lớn cac cơ quan, ngân hàng họ có thể quy đổi ngoại tệ chủ yếu là usd sang NDT, tiền Việt Nam họ không đổi nên các bạn lưu ý. Và ở thành phố lớn các cơ quan như bệnh viện, ngân hàng..họ chấp nhận thanh toán bằng thẻ.
    Ở Hà Nội bạn có thể lên phố Hà Trung nơi buôn bán ngoại tệ đen rất sầm uất hàng ngày 1NDT = 3,575vnđ tùy vào thời điểm giá trị quy đổi sẽ thay đổi. Ở Sài Gòn bạn đến Chợ Bến Thành phía hông có nhiều cửa hàng vàng, ở đây họ đổi cũng rất tấp nập. Đi đường bộ bạn mang khoảng 5.000 - 10.000NDT thoải mái chi tiêu trong hành trình.

    Tiền Nhân Dân Tệ
  • Book khách sạn, tàu, xe:

    Bạn có thể vào booking.com hoặc một số trang web bán phòng khách sạn của Trung Quốc, bạn có thể tham khảo chinatravelguide.com để có thông tin chính xác bằng tiếng anh. 
    Book xe đi cửa khẩu: Từ Hà Nội có nhiều nhà xe đón tận nơi như Hoa Thêm, xe nhà Phi đi Quảng Châu, xe nhà Vân Thơ đi Quảng Châu.
  • Điện thoại và Sim: 

    Bên TQ có nhiều sim, có sim chỉ xài được trong khu vực 1 quận của 1 thành phố, nếu ra khỏi quận đó sẽ thuê bao quý khách vừa gọi..... Hoặc có sim chỉ xài được trong 1 thành phố nhất định, đối với đi tour nhiều ngày nhiều thành phố như mình thì nên mua sim dùng được TOÀN QUỐC và có thể gọi đi quốc tế. 

    3G rất đắt, không nên xài, KHÔNG CÓ gói trọn gói theo tuần như Việt Nam hay Thái Lan, kiểu DÙNG BAO NHIÊU TRẢ NHIÊU và 120mb là 128 tệ (tầm 500k).

    Trung Quốc wifi quản lí rất chặt, sau Bắc Hàn thôi. Tất cả Facebook, Google, Gmail, Kakao, Line, Viber, Instagram đều bị chặn. Chỉ có Yahoo, Wechat, Zalo xài được nha. À thực ra line với viber hên xui, lúc được lúc ko ko ổn định. Bạn nào xài ip thì imess facetime vẫn ngon lành nhé! 
  • Sử dụng ngôn ngữ:

    Ở các thành phố lớn của Trung Quốc, nơi có nhiều điểm tham quan du lịch và giao dịch mua sắm cứ 10-20 người mới có một người biết tiếng anh, Các vùng lân cận thì con số tăng lên hoặc hoàn toàn không biết. Chính vì vậy tôi khuyên bạn một số kinh nghiệm du lịch Trung Quốc tự túc nên học một ít tiếng trung ở nhà làm vốn hoặc bạn có thể dùng ngôn ngữ cơ thể, điện thoại hay máy tính cũng rất hữu dụng,
 

DU LỊCH BẮC KINH TỰ TÚC THAM QUAN NHỮNG ĐÂU?

Với một chút kinh nghiệm du lịch nước ngoài của tôi sẽ rất có ích cho những bạn lần đầu đi du lịch tự túc, bạn hãy note vào nhé có thể nó sẽ cần trong một số trường hợp.
Để đến một địa danh nào đó tôi thường vào google tìm kiếm và đọc trên Lonely Planet, Guide book, Tripadvisor hoặc tìm đến đúng trang travle guide của địa danh đó tìm hiểu thông tin các địa danh, lịch sử, hình ảnh, giá vé, cách đi đến và một số lưu ý về địa phương.
Và đến Bắc Kinh bạn đừng bỏ qua các địa điểm du lịch hấp dẫn này nhé.Du lịch Bắc Kinh 4 ngày
  1. Quảng Trường Thiên An Môn:

    Quảng trường nằm giữa trung tâm thủ đô với hai cổng đồ sộ cổ kính: phía Bắc là Thiên An Môn, phía Nam là Tiền Môn. Ở giữa quảng trường là bia kỷ niệm anh hùng nhân dân và lăng Chủ tịch Mao Trạch Đông. Khu vực quảng trường lúc nào cũng đông khách du lịch ghé thăm. Phía Tây quảng trường là Đại hội đường nhân dân. Phía Đông là viện Bảo tàng quốc tế về lịch sử Trung Hoa.

    Quảng Trường Thiên An Môn
  2. Di Hòa Viên:

    Nằm cách trung tâm Bắc Kinh 15 km về hướng Tây Bắc, Di Hòa Viên có nghĩa “Vườn nuôi dưỡng sự ôn hòa” là cung điện được xây dựng từ thời nhà Thanh. Một trong những nơi nổi tiếng nhất về nghệ thuật hoa viên truyền thống của Trung Quốc. Di Hòa Viên có lịch sử tồn tại trên 800 năm. Hai cảnh nổi bật là Vạn Thọ Sơn và hồ Côn Minh. Hoa viên rộng 290 ha, trong đó ba phần tư là hồ nước.

    Di Hòa Viên
  3. Tử Cấm Thành:

    Còn được biết đến với tên gọi Cung điện Hoàng gia hay Bảo tàng Cung điện, Tử Cấm Thành là nơi mà các Hoàng đế của triều đại nhà Minh với nhà Thanh sinh sống cũng như cai trị đất nước. Hiện nay thì công trình đã được mở cửa rộng rãi để công chúng vào xem và trở thành điểm tham quan nổi bật ở Bắc Kinh. Rất nhiều khách du lịch đều cảm thấy sững sỡ trước vẻ đẹp uy nghiêm, tráng lệ của cung điện. Đặc biệt là trong Tử Cấm Thành vẫn còn lưu giữ nhiều truyền thuyết về những người trong gia đình Hoàng tộc ngày xưa.
     
  4. Vạn Lý Trường Thành:

    Khi ghé thăm Bắc Kinh, bạn có thể đến thăm một đoạn thành Vạn Lý nằm cách thành phố chừng 70 km, leo bộ lên những bậc cầu thang dựng đứng, ngắm nhìn thành Vạn Lý trải dài như vô tận, uốn mình qua những dãy núi.

  5. Sân vận đông Tổ Chim:

    Được khởi công xây dựng vào năm 2001, sân vận động Olympic Bắc Kinh được người ta biết đến với cái tên sân vận động “Tổ chim” do thiết kế độc đáo của nó. Đây là một công trình lớn của Trung Quốc được xây dựng phục vụ cho Olympic với tổng diện tích sàn hơn 250.000 m², và có sức chứa tới 91.000 người. Đến Bắc Kinh, du khách cũng đừng nên bỏ qua cơ hội thăm quan địa điểm này để chiêm ngưỡng một trong những công trình phục vụ cho Olympic Bắc Kinh lớn nhất thế giới.
  6. Phố nghệ thuật 798 và Caochangdi:

    Phố nghệ thuật 798 nằm phía Đông Bắc Bắc Kinh, được xây dựng theo kiến trúc của các nhà máy vũ khí mang phong cách Bauhaus từ những năm 1950. Các nghệ sĩ tìm đến đây sau những năm 90 và đã biến nơi này thành trung tâm nghệ thuật. Phần lớn các công trình ở đây mở cửa miễn phí cho khách tham quan.
  7. Phố mua sắm Vương Phủ Tỉnh:

    Vương Phủ Tỉnh ban ngày tràn ngập ánh sáng, thích hợp cho khách du lịch tham quan những địa danh, cảnh đẹp cổ, mang dấu ấn lịch sử tại nơi đây như quảng trường Tân Đông An, Đông Hoa Môn. Điều thu hút tại Vương Phủ Tỉnh chỉ thật sự rõ ràng khi đêm đến. Du khách ngợp trong ánh đèn rực rỡ và đó mới là lúc bạn thực sự biết đến ẩm thực và mua sắm “đậm chất Trung Quốc”.

    Phố mua sắm Vương Phủ Tỉnh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây