Du lịch tình yêu

http://dulichtinhyeu.com


Du lịch Triều Tiên năm 2019

Triều Tiên chấp nhận du khách ở mọi quốc gia tới tham quan duy nhất Hàn Quốc thì không. Vì sao lại như vậy chắc bạn cũng đã biết và tự trả lời câu hỏi này được rồi.
Du lịch Triều Tiên năm 2019

TRIỀU TIÊN Ở ĐÂU?

Du lịch Bắc Triều Tiên (tên chính thức Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên hay CHDCND Triều Tiên) là một quốc gia ở Đông Á chiếm nửa phía bắc của bán đảo Triều Tiên nằm giữa Hàn Quốc Bay và biển Nhật Bản. Giáp Trung Quốc về phía bắc, Nga về phía đông bắc và Hàn Quốc ở phía nam.
 
bản đồ Triều Tiên

 
 
Thông tin cần biết:
  • Ngày sinh nhật Kim Nhật Thành: 15/4.
  • Ngày quốc tế Lao động: 1/5.
  • Ngày Quang phục (Ngày giải phóng Triều Tiên): 15/8.
  • Tết Trung thu: 15/8 (âm lịch).
  • Ngày Quốc khánh Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên: 9/9.
  • Ngày thành lập Đảng Lao Động Triều Tiên: 10/10.
Tour du lịch Triều Tiên, cuối năm 2018 tại Việt Nam đã có một số công ty du lịch lớn bắt đầu khai thác tuyến du lịch Triều Tiên từ Sài Gòn và Du lịch Triều Tiên từ Hà Nội. Tuy nhiên vẫn phải thông qua một công ty du lịch tại Trung Quốc để có lộ trình bay hoặc đường bộ nhập cảnh vào thuận lợi nhất.
Một số công ty như Sài Gòn Tourist, Vietravel, Hanoi Redtour, Vietnam Opentour.....
 
Air Koryo Triều Tiên

XUẤT NHẬP CẢNH TRIỀU TIÊN

Để nhập cảnh du lịch Triều Tiên bạn cần phải xin visa tại ĐSQ Triều Tiên và chuẩn bị hồ sơ như sau.
1. Hộ chiếu (Hộ chiếu còn hạn ít nhất 06 tháng tính đến ngày khởi hành);
 
2. Tờ khai xin cấp visa (Dán ảnh cỡ 45mm X 45mm) (Tờ khai có sẵn ở Đại Sứ Quán);
 
3. Giấy tờ chứng minh nghề nghiệp như: Giấy chứng nhận chức nghiệp hoặc bản sao giấy phép kinh doanh…
 
4. Vé máy bay khứ hồi Koryo Air 
 
5. Ngoài những loại giấy tờ nêu trên, cũng có trường hợp yêu cầu nộp thêm các giấy tờ khác theo từng loại Visa.
 
Visa Triều Tiên

Visa rời nhập cảnh Triêu Tiên @Hiencao
Địa chỉ ĐSQ Triều Tiên
  • 25 Cao Bá Quát, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.38235092
  • Thời gian làm visa: 40 ngày làm việc.
  • Lệ phí: gọi trực tiếp.
Đặc điểm Visa Triều Tiên:
Visa du lịch Triều Tiên là loại rời, không dán lên hộ chiếu, khi nhập cảnh đóng dấu và khi xuất cảnh sẽ bị thu lại, khi nhập cảnh sẽ được cấp vé nhập và xuất cảnh, vé này do công ty du lịch phía Trung Quốc phụ trách mua và phát cho mọi người trong đoàn.

Nhập cảnh bằng đường bộ:
Du lịch Triều Tiên bạn bắt buộc phải nhập cảnh qua Trung Quốc. Đây là hình thức nhập cảnh tại biên giới tự nhiên giữa Trung Quốc và Triều Tiên. Bạn đến Thẩm Dương sau đó đi tàu đến Đan Đông tiếp theo tới ga Tân Nghĩa Châu (Sinuiju) của Triều Tiên sau đó lên tàu về thủ đô Bình Nhưỡng. Hành trình này bắt buộc bạn phải đăng ký qua một công ty du lịch ở Trung Quốc mới thực hiện được.

Nhập cảnh bằng đường bay:
Bạn bay đến Bắc Kinh hoặc Thẩm Dương sau đó bay tiếp đến Bình Nhưỡng bằng hãng hàng không Air Koryo

An ninh:

► Để vào được Triều Tiên bạn cần phải có 03 tờ khai hải quan, bạn phải khai đầy đủ những đồ dùng mang theo tuy nhiên mình là người Việt nên mọi thủ tục cũng được ưu ái hơn.
► Ở sân bay phải nộp lại tất cả điện thoại, máy tính, máy ảnh để an ninh check xem bạn có mang các loại văn hóa phẩm kích động gây thù địch vào đất nước hay không.
 
Anh lính Triều Tiên

MỘT SỐ LƯU Ý KHI ĐI DU LỊCH TRIỀU TIÊN

  • Thông tin liên lạc : Ko sóng điẹn thoại, ko internet, thực sự đc nghỉ ngơi ko phải lo nghĩ, ủ mưu, cực đã.
  • Tiền tệ : NDT và usd ( euro bị tính tỷ giá như usd, ndt là ok nhất, còn thừa về sb bắc kinh mà mua rượu biếu tết, nhiều loại mới ra vừa rẻ vừa ngon, có 102 tệ/ chai vật vã
  • Mua sắm : linh chi, nhân sâm, an cung , Thanh tâm , mật gấu rất nên mua, rẻ và chất lượng ( ko mua nhanh là hết vì chỉ có lượng thế thôi, hết hàng trong 3 nốt nhạc vì AC đoàn em giàu , lắm tiền mua nhanh kinh khủng khiếp.
  • Khách sạn , ăn uống : đầy đủ chả thiếu gì , khách sạn nào cũng to, Bình Nhưỡng có ks 5 sao 85 tầng hoành tráng ,Việt Nam! Chả có cái nào dư thế. Lúc đi e nghĩ tranh thủ sang TT giảm cân vì bảo ko có gì ăn, ối zời, về lên mấy cân, quần nới ra mấy tấc , đau khổ.
  • Trang phục : kín đáo, nghiêm túc, ko hở hang , rách rưới , có chị mặc quần rách tẹo thôi là phải đứng ngoài chơi với lái xe rồi.
  • Thái độ : nói nhỏ, nghiêm trang khi đến các khu tượng đài, quảng trường , ảnh của chủ tịch ... chỗ nào công cộng là có ảnh to treo trang nghiêm, thực ra cũng phải, nước có gia quy 
  • Thắng cảnh : - city tour thủ đô Bình Nhưỡng, toàn công trình hoành táng và ý nghĩa, thủ đô yên bình, sạch sẽ và đẹp như 1 cô thôn nữ chưa dậy thì hết 

DU LỊCH TRIỀU TIÊN MÙA NÀO ĐẸP NHẤT?

Du lịch Triều Tiên bước đầu mở cửa du lịch nên còn nhiều hạn chế cho du khách, tuy nhiên những gì họ đã làm để lại ấn tượng vô cùng đẹp trong lòng mỗi du khách khi đặt chân đến thánh địa này. Triều Tiên còn vô vàn bí ẩn cần bạn khám phá và đây là thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Triều Tiên.

Tham khảo giá Tour du lịch Triều Tiên 5 ngày 4 đêm: 18,900,000đ/1 khách đường bay

Du lịch Triều Tiên mùa hoa Anh Đào từ đầu tháng 4 đầu tháng 5: Cũng giống Hàn Quốc hay Nhật Bản hoa anh đào Triều Tiên nở rộ vào dịp này đây là cơ hội để bạn đắm mình trong không khí tuyệt vời nhất.

Du lịch Triều Tiên mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm: Đây là thời điểm lý tưởng nhất ở Triều Tiên nhiều nắng, trời cao xanh ngắt, mặt đất nhuộm một vào đỏ rực của rừng phong. Đồ ăn thì ngon, mùa màng đã thu hoạch, con người như cô thôn nữ mới lớn chưa biết yêu là gì. Bạn hãy đến Triều Tiên dù chỉ một lần và hãy trân trọng những gì họ đang có nhé.
 
Du lịch Triều Tiên mùa thu

 
Ms Hiền giữa mùa thu Triều Tiên @Hiencao
Hình ảnh đẹp Du lịch Triều Tiên mùa thu 
Mùa Thu Triều Tiên

Mùa Thu vàng trên con phố vắng

Mùa Thu Triều Tiên - Cây Ngân Hạnh

Cây Ngân Hạnh ngoài cánh đồng


Cảnh bình yên đến lạ, cây Ngân Hạnh phủ một lớp lá vàng trên đống cây ngô khô, khung cảnh này chỉ có ở Triều Tiên thôi @Hiencao

THAM QUAN Ở TRIỀU TIÊN

Du lịch Triều Tiên nên tham quan gì, tham quan ở đâu và những quy định rất khắt khe khi đi Du lịch Triều Tiên.
Tham quan ở Triều Tiên có quy định rất chặt chẽ về nghi lễ, an ninh, phong tục. Ở những điểm như quảng trường, tượng đài, chùa chiền đều đi nhẹ, nói khẽ, nghiêm trang và ăn mặc kín đáo. Kinh nghiệm du lịch Triều Tiên tôi giới thiệu đến bạn một số điểm tham quan nên ghé thăm như:

1. Quảng Trường - Tượng ngài Kim Nhật Thành
Kim Nhật Thành hay Kim Il-sung là nhà lãnh đạo nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên từ khi quốc gia này được thành lập vào đầu năm 1948 đến khi ông mất, và được con trai là Kim Jong-il thay thế. Ông giữ chức Thủ tướng từ năm 1948 đến năm 1972, và Chủ tịch nước từ năm 1972 đến khi mất

Tượng đài Kim Nhật Thành (trái) Kim chính Nhật (phải)
 
 
2. Cổng thống nhất
Khi vào Thủ đô Bình Nhưỡng ở Triều Tiên, du khách sẽ được chiêm ngưỡng Cổng Thống Nhất cao 30 m và rộng hơn 60 m. Hình ảnh hai người phụ nữ nâng quả cầu có bản đồ hình bán đảo Triều Tiên thống nhất tượng trưng cho viễn cảnh tương lai trong mắt ông Kim Il Sung (Kim Nhật Thành).
Cổng thống nhất Triều Tiên

3. Tượng đài Đảng Lao Động Triều Tiên 
Tour du lịch Triều Tiên sẽ đi qua tượng đài Đảng Lao động cao 50 m. Hình ảnh búa, liềm và bút lông tượng trưng cho công nhân, nông dân và trí thức.
Tượng đài Đảng Lao Động Triều Tiên

4. Khách sạn Ryuyong
Trên nền trời trung tâm thành phố, khách sạn Ryugyong 105 tầng hiện lên sừng sững. Đây là tòa nhà bị bỏ hoang cao nhất thế giới. Việc thi công khách sạn đã ngừng từ năm 1992.
Khách sạn Ryuyong Triều Tiên


5. Tháp Juche cao 170 m
Phía bên kia thành phố, tháp Juche cao 170 m được xây dựng trên bờ sông Taedong vào năm 1982.
Tháp Juche cao 170 mét
Quảng Trường Kim Nhật Thành lúc bình minh
Nhiều công trình lớn của Triều Tiên được xây dựng để tưởng nhớ cố lãnh đạo Kim Il Sung và Kim Jong Il.
Quảng Trường Kim Nhật Thành
6. Bảo tàng chiến tranh Triều Tiên
Bảo tàng Chiến tranh giải phóng tổ quốc được xây dựng để ăn mừng chiến thắng trước quân đội Mỹ trong Chiến tranh Triều Tiên.
Bảo tàng chiến tranh Triều Tiên
Triều Tiên còn nhiều điều bí ẩn, Du lịch Triều Tiên như cô gái tuổi thanh xuân còn đang ngủ quên. Hãy đánh thức và giữ gìn lấy những gì người dân Triều Tiên đã có.

Câu chuyện chuyến đi Triều Tiên.

Khi nhắc tới đất nước Bắc Triều Tiên người ta khó có thể hình dung đất nước và con người ở đây họ sinh hoạt như thế nào . Bởi vì những thông tin họ giới thiệu với bạn bè thế giới là hết sức hạn chế thậm chí là có phần bí mật .
Bình Nhưỡng
Nằm trong bán đảo Triều Tiên nơi luôn chứa đựng những bất ổn về mặt chính trị , bản thân BắcTriều Tiên đã trang bị cho mình được những gì thì chắc hẳn rất ít người biết đến , nơi mọi thứ còn đều là dấu hỏi thì để khám phá ra hình ảnh chân thực nhất của con người và đất nước đó là thông qua những hình ảnh mà rất nhiều phóng viên có đủ điều kiện và thời gian đặt chân tới đây và ghi lại nó việc sao chép những hình ảnh này cũng không phải đơn giản . 

Những bức hình này e được 1 người bạn Trung Quốc chia sẻ vô cùng quý giá nay cùng chia sẻ để chúng ta hiểu về 1 nước cũng XHCH họ giống ta và khác ta những gì tạm thời e úp trước 3 tấm để các bác cùng theo chuyến ký sự này của e nhé !

Phần 1: Sự mời gọi từ Triều Tiên

Nhận lời mời của nhân dân Cộng hòa dân chủ Triều Tiên anh hùng, đồng chí Em với 1 đồng chí bạn của em nữa đã chính thức lên đường thăm đất nước mà em chưa biết tả kiểu gì trước khi đi ạ :D

 
Em đi Triều Tiên đúng vào lúc anh Kim Jong Un và anh Moon Jae In vừa cầm tay nhau, ôm nhau và thơm nhau ở Bàn Môn Điếm. Tình trạng ấy làm thôi thúc việc sang thăm nhân dân bên đấy ngay của em bởi em sợ nếu hai anh ấy yêu nhau quá muốn trở về 1 nhà thì em không còn cơ hội được chứng kiến những điều em chỉ được nghe trên tivi, báo đài về đất nước này :D
 
Việc quyết định đi Triều Tiên với bọn em quả là rất nhanh, đầu tiên bọn em cần sang thăm nhà máy của đối tác Hàn Quốc ở thành phố Đại LiênTrung Quốc. Em xem bản đồ bảo đứa đi cùng : Ơ gần Triều Tiên kìa, tiện có sang đấy chơi với anh Un tí không? Nó ok ngay lập tức. Em lên lịch để chuẩn bị chuyến đi vào tuần sau thì lại dính vào 1 chuyện là hộ chiếu của thằng kia kín hết không còn chỗ dán vísa Trung Quốc, thế là phải làm lại hộ chiếu mới mất 10 ngày + thêm 7 ngày làm visa TQ nữa thì bọn em mới lên đường được.

Phần 2: Đặt dịch vụ Du lịch Triều Tiên

Trong thời gian chờ visa và hộ chiếu thì em liên hệ với nhà  chuyên tổ chức Tour du lịch Triều Tiên ở thành phố biên giới Đan Đông, Trung Quốc nơi có cây cầu nối giữa 2 nước qua con sông Áp Lục.

Tour thì không có vấn đề gì, có một việc là bây giờ Trung Quốc không cấp multiple entry visa nên nếu đi Triều Tiên thì em không có visa để quay lại Trung Quốc nữa nên chiều về bọn em phải bay chặng Bình Nhưỡng-Bắc Kinh, đợi transit ở sân bay rồi mới bay về Hà Nội. 

Bọn tour này mình đặt tour mà không cần đặt cọc trước, đến nơi xuất phát thì mới trả tiền. Nhưng vé máy bay từ Bình Nhưỡng về Bắc Kinh thì bọn em không tự mua được mà phải bọn nó mua hộ, vì nó phải bỏ tiền ra mua hộ mình vé mà không chắc mình có đi không nên nó cứ loanh quanh bảo khó mua. 

Đến tận trước hôm em đi tàu từ Đại Liên đến Đan Dông mà em vẫn chưa biết mình có vé máy bay hay không, em bảo thằng đi cùng nếu không có vé thì đổi hướng đi Bắc Kinh chơi cũng được :D Cuối cùng trước lúc lên tàu đến biên giới em mới nhớ ra và nhờ một thằng bạn Trung Quốc trả tiền vé máy bay cho em trước, thế là bọn em có vé về :D

Hai thằng bọn em đi mà không thằng nào biết 1 tiếng Trung Quốc bẻ đôi, trên đường ra sân bay bọn em còn tập đếm từ 1 đến 10 như thế nào cho đúng, thế mà bọn em vẫn loay hoay đi lại, chơi bời ở Đại Liên được 3 ngày 2 đêm :D Vé máy bay em đặt China southern, vé tàu đặt Ctrip, khách sạn đặt booking.com


Phần 3: Lướt qua Đại Liên Trung Quốc

Đại Liên, em chỉ ấn tượng thành phố này qua sự nổi tiếng bởi tập đoàn Vạn Đạt Đại Liên của tỉ phú giàu nhất Trung Quốc và ghen tị với thằng thiếu gia mất nết ăn tiêu tung trời lại còn hay xoặc gái xinh :D À, ngoài ra thành phố này gắn liên với tên tuổi của anh Bạc Hy Lai, thời anh ấy làm thị trưởng có công xây dựng Đại Liên trở thành một thành phố xanh, sạch, đẹp, hiện đại. 

Giải trí ở hostel

Em thuê được cái hostel khá trẻ trung và hiện đại ở ngay trung tâm, thiết kế giống kiểu nhà tù trong film Mỹ

Hostel ở Đại Liên

Tối bọn em mới tới nơi và nhận phòng rồi tìm chỗ đi ăn, thấy có quán đông nghịt lại có ảnh quảng cáo beer Tsingtao rất hấp dẫn nên bọn em nhảy vào ăn. Tiên sư bọn nó đưa em cái menu này làm em choáng cao độ :D

Loay hoay một lúc em mới dẫn thằng order đi 1 vòng quanh quán, thấy bọn khách nó ăn món gì hấp dẫn em chỉ tận nơi, có con nhìn cũng xinh đang gặm cái thịt xiên trong mồm em cũng chỉ vào mồm nó vào bảo lẻng lẻng :D Lúc đói mà không hiểu tiếng thì bất lịch sự với gái xinh 1 tí thế chắc cũng không sao các cụ nhở :D Cái nồi tôm này em thấy bàn nào cũng gọi nên em cũng ăn thử, mấy con đầu thì ngon về sau cay quá không ăn được, nó cho loại gia vị gì vào làm ăn 1 lúc mồm cứ tê tê, run bần bật. 

Ăn tôm hùm đất ở Đại Liên

Ngày tiếp theo bọn em đi công việc hết buổi sáng, chiều lại đi lượn mấy nơi ở Đại Liên để tối về sơm nghỉ ngơi mai đi tàu đến Đan Đông. Em đọc trên tripadvisor thì Đại Liên cũng không có gì đặc sắc để đi chơi nên bọn em rủ nhau vào vườn bách thú :D



Hôm sau gần trưa bọn em di chuyển ra ga tàu để đi Đan Đông, mải ngồi chém gió với thằng chủ hostel nên bọn em suýt bị chậm tàu vì đến ga em tìm đến quầy vé nhưng không thấy có chỗ đổi code lấy vé. May quá ú ớ hỏi được 1 cậu thanh niên chắc sinh viên tình nguyện đứng đấy, thế là cậu ta dắt bọn em chạy như bay xuống tít tầng dưới, khổ thân cậu ấy dẫn em chen ngang đoàn người dài dằng dặc đang xếp hàng chờ mua vé và bị rất nhiều người mắng, em giả điếc nên chui vào đổi trước, khi lấy được vé rồi chỉ kịp cám ơn cậu kia rồi lại chạy ngay vào ga.

 

Đan Đông là thành phố vùng biên lớn nhất của Trung Quốc.

Bọn em thuê khách sạn đường sắt ở ngay sát ga. Ra khỏi ga là em phải tìm ngay tượng Mao chủ tịch, không phải vì em hâm mộ hay mê anh ý mà vì ngày mai nhà tour hẹn em tập trung dưới chân tượng anh ý để xuất phát



 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây