1 2 3 4 baner đẹp
( ĐĂNG KÝ TOUR GỌI ZALO / WHATSAPP): 0989.385.052

Khinh nghiệm đi tour du lịch về Tràng An, Bái Đính Ninh Bình

Thứ ba - 13/08/2019 02:53
Kinh nghiệm đi du lịch Bái Đính Tràng An, Tràng An Hoa Lư Hang Múa.
Bến Tràng An
Bến Tràng An
Kinh ghiệm đi tour du lịch Tràng An  Hoa Lư  hay Tràng An Bái Đính.
-  Danh thắng Tràng An-Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới, Tràng An vốn được gọi là thành Nam của kinh đô Hoa Lư xưa, nay là cố đô Hoa Lư. Toàn cảnh nơi đây là một vùng núi non hùng vĩ, tráng lệ được tạo bởi hệ thống dãy núi đá vôi có tuổi địa chất khoảng 250 triệu năm nối liền sông núi sắc cạnh bao trọn các hố sụt sâu và các thung lũng ngập nước, thông với nhau bởi các dòng suối tạo nên các hang động ngập nước bao quanh cùng với các thảm động, thực vật còn hoang sơ.
Điểm xuyết trong không gian hoang sơ và tĩnh lặng là sự thâm trầm, nét rêu phong, cổ kính của các mái đình, đền nằm nép mình dưới chân các dãy núi cao. Tràng An vào  mùa xuân, tiết trời mát mẻ, dễ chịu  chiều lòng người nô nức đi ngắm cảnh.
Bạn  đến Tràng An sẽ có hành trình vượt qua hang Đột 1000m ngắm cảnh  sông nước như đang thay chiếc áo mới xanh non và căng tràn sức sống. Đây là điểm nhấn của chuyến đi.
Lênh đênh trên chiếc thuyền gỗ mộc mạc, mọi người có cơ hội trải nghiệm và cảm nhận sự gắn kết gần gũi với thiên nhiên, hòa mình trong không gian tâm linh để khám phá chính bản thân mình.
Thăm Tràng An xong  bạn  sẽ  đến với cố đô Hoa Lư cách đó gần 5km. Cùng quay trở về quá khứ vàng son của dân tộc, giữa một vùng non nước hữu tình, tại xã Trường Yên, huyện Hoa Lư,  hơn 1000 năm trước , sau khi dẹp loạn 12 sứ quân, thu phục giang sơn về một mối, Đinh Bộ Lĩnh đã lên ngôi hoàng đế, gọi là Đinh Tiên Hoàng, đặt tên nước là Đại Cồ Việt và xây dựng kinh đô tại Trường Yên.
Hoa Lư đã trở thành kinh đô đầu tiên của nước Đại Cồ Việt- nhà nước phong kiến tập quyền VN thống nhất đầu tiên, nơi đây là kinh đô của hai triều đại Đinh và Tiền Lê. Từ đây, năm 1010 Lý Công Uẩn dời đô về Thăng Long. Trên nền cung điện cũ ấy, nhân dân  đã lập 2 ngôi đền thờ Đinh Tiên Hoàng và Lê Đại Hành với những nét kiến trúc đặc sắc nên thơ.
Ngày nay đến cố đô Hoa lư, quá khứ và hiện tại, lịch sử và cảnh quan, thiên nhiên và con người hòa quyện gắn bó với nhau như đưa ta về cội nguồn ngàn năm bất khuất của dân tộc để tìm hiểu, khám phá và tin tưởng ở khí phách, tài trí, lòng yêu nước.
Khi đi tour về Tràng An, hay chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lư  thì nên  đi tour ghép hay tự đi. Điều này tùy theo ý thích của bạn. Vì thực tế đi tour ghép thì chi phí cũng không quá nhiều  nó cũng gần bằng chi phí bạn tự đi. Nếu bạn đặt tour ghép qua các công ty du lịch  cuối tuần họ gom đoàn chạy thì cũng chỉ hết 600 đến 700 ngàn một người bao gồm toàn bộ chi phí đi lại, ăn uống và vé thăm quan cho một ngày đi tour du lịch Tràng An Bái Đính hoặc Tràng An Hoa Lư.
Các chi phí cho một chuyến đi tự túc về  Tràng An – Bái Đính hay  Tràng An – Hoa Lư – Hang Múa:
-Vé xe Bus hạng Víp chỉ có 8 khách trên xe hết 130k/ chiều về đến thành phố Ninh Bình 2 chiều hết  260k, Xe đón khách tại Nhà Hát Lớn . Ngoài ra đi xe thường tại bến giáp bát thì nhiều với giá vé chỉ bằng ½ nhưng khá đông và bất tiện hơn.
-Vé thăm quan  Tràng An hết 200k/ khách, Vé thăm quan và đi xe diện Chùa Bái Đính hết 60k. Vé thăm quan cố đô Hoa Lư 25k/ khách. Vé thăm đỉnh Hang Múa 100k/khách.
- Chi phí ăn uống đơn giản hết tầm 100 đến 150k tùy vào bạn muốn ăn gì, gần Tràng An có rất nhiều nhà hàng và quán ăn cho bạn lựa .
Ngoài ra bạn cũng có thể  thuê xe máy tự đi  thăm quan và di chuyển  tại Ninh Bình với giá khoảng 60k/ xe
 

Nguồn tin: Trần Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây